Rss Feed
Chào mừng Khai giảng năm học 2020-2021 Trường Đại học Cảnh sát nhân dân

Kỹ năng giao tiếp – yêu cầu bắt buộc của cán bộ thư viện

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/04/2018 21:38 - Người đăng bài viết: Tạp Chí
Yêu cầu về kỹ năng giao tiếp của cán bộ thư viện đại học với công tác phục vụ bạn đọc được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược tạo dựng hình ảnh thư viện đại học.
       Với phương châm “thư viện như giảng đường thứ hai”, các trường đại học đang hướng tới, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa sinh viên với thư viện, trong đó sự hài lòng của độc giả về phong cách phục vụ cũng là một trong những thước đo quan trọng đánh giá chất lượng thư viện. Tập huấn ngày ngày 20/4/2018 tại trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.Hồ Chí Minh do Liên chi hội Thư viện Đại học khu vực phía Nam VILASAL tổ chức đã cung cấp cho 120 cán bộ thư viện đến từ 52 trường Đại học và cao đẳng là thành viên của VILASAL một số góc độ khác nhau về “Kỹ năng giao tiếp trong thư viện”.
 
 
        Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Dương Thị Vân, giảng viên Trường Đại học Sài Gòn đã chia sẻ một số thông tin về công tác thư viện trong thười gian gần đây, những yêu cầu công tác thư viện đáp ứng những đổi mới của giáo dục đại học. Về kĩ năng giao tiếp của cán bộ thư viện, ngoài những kiến thức cơ bản về kĩ năng giao tiếp, Tiến sĩ đã giúp cán bộ trực tiếp làm công tác thư viện một số kĩ năng giao tiếp phụ vụ trực tiếp cho bạn đọc như kỹ năng tạo ấn tượng ban đầu với sinh viên, kỹ năng lắng nghe tích cực, kỹ năng sử dụng phương tiện giao tiếp, kỹ năng xử lý thắc mắc của sinh viên, kỹ năng tư vấn, chia sẻ thông tin…để xây dựng môi trường đoàn kết - hợp tác - tư duy - sáng tạo - chia sẻ kinh nghiệm giữa cán bộ thư viện và người sử dụng thư viện...
 
Tác giả bài viết: Phùng Thị Thuỷ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc