Rss Feed

Menu

Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh
Bông Hồng Xanh
40 năm
tap chi

Thống kê

  • Đang truy cập: 33
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4671
  • Tháng hiện tại: 135179
  • Tổng lượt truy cập: 1462177

Hội thảo “Phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học CSND”

Đăng lúc: Thứ năm - 21/05/2015 04:19 - Người đăng bài viết: Tạp Chí
Đánh giá kết quả học tập của sinh viên là một khâu rất quan trọng trong quá trình dạy học. Kết quả kiểm tra, đánh giá không những góp phần xác định mức độ, chất lượng của quá trình dạy học mà còn có tác dụng điều tiết trở lại đối với cả quá trình đào tạo. Để nâng cao chất lượng công tác này, Chiều ngày 19/5/2015, Trường Đại học CSND đã tổ chức thành công Hội thảo “Phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên”. Đến dự và chủ trì Hội thảo có đồng chí PGS, TS. Trần Quang Thông – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các Khoa, Bộ môn và các đơn vị quản lý giáo dục, các giảng viên có chức danh giảng viên chính, huấn luyện viên chính và đại diện sinh viên các lớp học. 
 

Đồng chí PGS, TS. Trần Quang Thông – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo
 
 Thời gian qua, công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi học phần từng bước được chấn chỉnh, bám sát vào chương trình đào tạo, đảm bảo an toàn, bảo mật và đúng quy định. Các đơn vị đã chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ngân hàng đề thi nên việc xây dựng đề thi nhanh chóng, kịp thời, nội dung câu hỏi có tính hệ thống, kế thừa giữa các môn thi. Phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên có nhiều đổi mới, quá trình đánh giá được thực hiện từ khâu giảng dạy đến tổ chức thi, chấm thi, phân loại kết quả học tập, đảm bảo khách quan, công bằng với nhiều phương pháp đánh giá như kiểm tra thường xuyên, kiểm tra điều kiện, xêmina… 
Ngoài các bài tham luận được gửi đến Ban tổ chức, tại buổi Hội thảo, đã có rất nhiều ý kiến phát biểu, chia sẻ trực tiếp được thảo luận sôi nổi, trong đó tập trung vào thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đề thi học phần, ưu điểm và hạn chế của các hình thức thi, các phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên hiện nay, mối quan hệ giữa kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên, phương pháp đánh giá năng lực sinh viên...
Kết thúc Hội thảo, đồng chí PGS, TS Trần Quang Thông – Phó Hiệu trưởng đánh giá cao chất lượng của Hội thảo. Những ý kiến phát biểu tại Hội thảo là cơ sở khoa học, bài học kinh nghiệm quý báu để các đơn vị tham mưu, đề xuất Ban Giám hiệu những phương hướng, giải pháp phù hợp nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Nhà trường. Đồng chí khẳng định, mục đích cốt lõi cần phải đạt được của công tác kiểm tra, đánh giá là phải đánh giá đúng, chính xác, khách quan, công bằng năng lực của người học, phải làm cho người học biết mức độ đạt được đến đâu và tiến bộ như thế nào để từ đó có phương hướng điều chỉnh phương pháp dạy học và học một cách phù hợp. Để làm được điều đó, mỗi cá nhân, đơn vị trong Nhà trường phải nỗ lực sáng tạo, tích cực đổi mới, có tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác đánh giá kết quả học tập của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. 
Tác giả bài viết: Tin: Nguyễn Bá Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc