Rss Feed
Chào mừng Khai giảng năm học 2020-2021 Trường Đại học Cảnh sát nhân dân

Tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/04/2016 12:00 - Người đăng bài viết: Tạp Chí
      Theo số liệu thống kê của phòng Quản lý học viên về tình hình vi phạm bị xử lý kỷ luật trong khối sinh viên từ năm 2010 đến năm 2015: Tổng số sinh viên vi phạm bị xử lý kỷ luật là 123 đồng chí, trong đó: Kỷ luật khiển trách có 57 trường hợp, 33 trường hợp bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo; đình chỉ học tập 01 năm có 17 trường hợp và 35 trường hợp bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi học.
      Thực trạng trên cho thấy, mặc dù thời gian qua Nhà trường đã xây dựng nhiều  kế hoạch, biện pháp tác động, định hướng về tư  tưởng, giáo dục  về hành  động, xây dựng ý thức sống có trách nhiệm với bản thân, với tập thể, rèn luyện ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, xây dựng  nếp  sống, thói  quen sinh hoạt theo điều lệnh CAND, sống và làm việc theo pháp luật cho sinh viên, từ đó nhiều tập thể, cá nhân sinh viên đã đạt được những thành tích đáng kể, cùng nhau ra sức thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, nhiều tháng liền không có sinh viên vi phạm, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện của ngành Công an nói chung và Nhà trường nói riêng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một bộ phận không nhỏ sinh viên thiếu ý thức tổ chức kỷ luật, vi phạm pháp luật, vi phạm một số lỗi như cá độ bóng đá, bỏ trực chiến, vi phạm giờ giấc học tập, sinh hoạt, phổ biến là các lỗi chơi game trong giờ nghiên cứu tự học ở ký túc xá, lướt web trong giờ học tập trên hội trường, vắng tập thể dục buổi sáng không có lý do, sử dụng điện thoại trong giờ hành chính và sau 22 giờ ảnh hưởng đến sức khoẻ, việc học tập và rèn luyện của sinh viên.
      Có nhiều nguyên nhân  dẫn tới tình trạng trên  tuy nhiên,  có thể khái quát một số nguyên nhân cơ bản như sau:
      Một là, ảnh hưởng từ sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội.
      Có thể nói sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý giáo dục sinh viên. Đây là một  trong  những  nguyên nhân gây ra nhiều khó khăn trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên của Nhà trường; làm thay đổi tư duy truyền thống trong quản lý sinh viên, thay đổi nếp sống, sinh hoạt của sinh viên. Như chúng ta đã biết, tính đến thời điểm này Việt Nam vẫn chưa có Luật để đảm bảo An toàn thông tin trên mạng, thế nên công dân cả nước trong đó có sinh viên đang học tập tại Trường Đại học CSND đang đứng trước các mối đe dọa từ tính hai mặt của công nghệ thông tin như: Hiện tượng làm biến dạng trang tin, lừa đảo trên mạng, tấn công, phát tán mã độc hại và virút máy tính, thư rác, đánh  cắp thông tin, phá hoại dữ liệu, phá rối hoạt động thay đổi cấu hình của các hệ thống thông tin... Việc sử dụng mạng xã hội đã gây không ít “phiền toái” cho người dùng đặc biệt là những người trẻ, phổ biến nhất là tình trạng làm nảy sinh biểu hiện “nghiện” mạng xã hội ở một số sinh viên như tiêu tốn thời gian “lướt mạng” truy cập và tìm kiếm những thông tin vô bổ, thậm chí có hại; chơi game online bất kể giờ giấc và nhiều người sa vào những game bạo lực, khiêu dâm... Mạng xã hội còn tiềm ẩn nguy cơ khi những thông tin, nội dung, hình ảnh riêng tư được đưa lên mạng để chia sẻ với người thân, bạn bè… bị kẻ xấu lợi dụng và sử dụng vào mục đích xấu, hoặc là người sử dụng mạng xã hội chưa có ý thức, vô trách nhiệm trong việc đưa thông tin lên mạng gây ảnh hưởng không tốt đến suy nghĩ của một bộ phận cư dân mạng và dư luận xã hội. Những cá nhân dễ “nổi tiếng” nhờ mạng xã hội nhưng cũng dễ bị mạng xã hội “ném đá”, vùi dập nhân cách, có khi dẫn đến những tai hoạ khôn lường. Thế giới mạng như một tấm gương của cuộc sống, chỉ có điều cần lưu ý, nó là tấm gương phóng đại nhiều lần những tốt đẹp hay xấu xa của mỗi con người, của một xã hội.
      Ở đây, khi đề cập đến tình trạng vi phạm  liên quan  đến  công nghệ thông tin của sinh viên Trường Đại học CSND, chúng ta cần làm rõ yếu tố lỗi của sinh viên. Có sinh viên mặc dù đã được nhắc nhở, giáo dục về vấn đề trên nhưng vẫn cố tình  đăng tải những  thông  tin  liên quan đến ngành lên các trang mạng xã hội  như  facebook, zalo,... “thoải  mái” chia sẻ thông tin, tài liệu, có những bình luận, phát ngôn không phù hợp trên các diễn đàn, trang mạng xã hội - đó là lỗi cố ý cần xử lý nghiêm.
      Bên cạnh đó, không ít sinh viên vì chưa hiểu rõ tính năng, tác dụng của một số phần mềm ứng dụng hoặc vì sử dụng các dịch vụ mạng mà bị các phần mềm độc hại, thậm  chí là hacker xâm nhập phá rối, phát tán thông tin sai sự thật dẫn đến vô tình vi phạm.
      Lỗi vi phạm phổ biến trong sinh viên hiện nay là “không thể cưỡng lại” những hấp dẫn mà công nghệ thông tin đem đến, đặc biệt là facebook và game. Nhiều sinh viên có thể thức trắng đêm vì một trò chơi mới, hay tán gẫu với bạn bè trên facebook, dẫn đến mất tập trung trong giờ học, hoặcc ngủ gật trên lớp, ngủ ở ký túc xá trong giờ nghiên cứu tự học vì game, vì facebook.
      Hai là, việc quản lý, giáo dục, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong sinh viên chưa thật sự khoa học, còn mang tính hình thức.
      Nhiều văn bản, hướng dẫn, thông tư... quan trọng liên quan đến việc giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật của sinh viên chỉ dừng lại ở việc “đọc và nghe”, từ đó dẫn đến tình trạng nghe trước quên sau, sinh viên không nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng ý thức tự giác trong chấp hành kỷ luật, kỷ cương, chưa nắm hết quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân, nên việc chấp hành mang tính đối phó, không phải tự giác, tự nguyện. Điển hình là việc tập thể dục buổi sáng của sinh viên Nhà trường, sinh viên chấp hành một cách máy móc, chỉ biết là theo quy định đúng 5 giờ 45 phút phải có mặt tại sân chào cờ để tập thể dục buổi sáng với lý do tập thể dục tốt cho sức khỏe của sinh viên. Lợi ích ra sao? Thiệt hại thế nào? Thì không ai giải thích. Còn sinh viên thì cứ nghĩ đơn giản, làm sao để vắng tập thể dục mà không bị trực ban ghi tên, trong đó, các vi phạm điển hình là “tranh thủ” ngủ thêm, thức dậy ở phòng hoặc lên hội trường nhưng không xuống tập thể dục, đến lúc trực ban điểm danh thì thi nhau  chạy xuống - chấp hành  một cách đối phó. Việc giáo dục còn thiên về hình thức mà chưa đi sâu phân tích, giải thích, lập luận, chứng minh... để sinh viên thật sự hiểu và tự giác chấp hành. Vì thực tế, khi được thực hiện những việc mà bản thân sinh viên thật sự yêu thích, thật sự hiểu được giá trị của chúng bởi chúng phù hợp với giá trị của chính sinh viên, thì việc chấp hành  không còn là gánh nặng. Ngược lại, khi phải thực hiện những  công việc trái với suy nghĩ của sinh viên vì chưa nhận thức đầy đủ, chưa thật sự thấu hiểu thì tất nhiên sinh viên sẽ cảm thấy có điều gì đó không yên tâm, và chắc chắn, việc thực hiện sẽ không thành công như mong muốn.
      Ba là, bản thân  sinh viên chưa xác định được động cơ, mục đích học tập và rèn luyện đúng đắn.
      Thực tế cho thấy, nhiều sinh viên năm nhất, năm hai có kết quả học tập và rèn luyện rất tốt, hăng hái, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào. Nhưng khi đã đứng vào hàng ngũ của Đảng, vào đúng chuyên ngành mình yêu thích thì kết quả cứ thế tuột dốc, giảm dần đều. Đó là thực trạng suy giảm ý chí phấn đấu, không ra sức học tập, rèn luyện, tự mãn với chính mình trong khối sinh viên hiện nay. Rõ ràng, bản thân sinh viên chưa xác định động cơ, mục đích học tập và rèn luyện đúng đắn. Nhiều sinh viên chỉ đặt ra mục tiêu kết nạp đảng và phân chuyên ngành, chính vì vậy, khi đã đạt được hai mục tiêu trên thì không còn nỗ lực, không ra sức học tập, rèn luyện, bắt đầu tự mãn, vi phạm một số lỗi với mức độ và số lượng tăng dần. Lâu ngày trở thành thói quen, thiếu ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện nội quy, quy định một cách đối phó, không tự nguyện, tự giác chấp hành. Nghiêm trọng hơn nữa là thực trạng trên lại diễn ra ở đội ngũ sinh viên đã bước chân vào hàng ngũ của Đảng, từ kết quả học tập đến quá trình rèn luyện và tham gia phong trào, là đảng viên nhưng thiếu tính tiên phong, gương mẫu, ảnh hưởng không tốt đến tư tưởng, hành động của một bộ phận sinh viên Nhà trường. Bắt đầu từ những lỗi vi phạm không quá nghiêm trọng như: Không tập thể dục buổi sáng, vắng điểm danh, vắng lao động không lý do, sử dụng điện thoại trong giờ học... đến những lỗi vi phạm nghiêm trọng như: Vi phạm quy chế thi, bỏ trực chiến, trực gác, vi phạm pháp luật an toàn giao thông, thậm chí là pháp luật hình sự vì đó là một chuỗi các hành vi nối tiếp, có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.
      Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục sinh  viên trong  thời  gian tới, toàn trường phải tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT- BCA(X11) ngày 9/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ giáo dục đào tạo trong CAND. Trong đó đặc biệt chú ý: Đổi mới hệ thống tổ chức quản lý, giáo dục sinh viên theo hướng đảm bảo tính chính quy thống nhất của lực lượng vũ trang; đồng thời phát huy tính tích cực, tự giác của sinh viên trong học tập, rèn luyện; siết chặt kỷ cương, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm  điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và tự giác thực hiện những nội dung trong bản cam kết của mỗi sinh viên; nâng cao năng lực, trách  nhiệm,  đạo đức nghề nghiệp và tính mẫu mực của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, giáo dục sinh viên.
      Có thể khẳng định, việc tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục nhằm nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật học viên của các học viện, trường CAND nói chung và sinh viên tại Trường Đại học CSND nói riêng là một vấn đề quan trọng, cần thiết. Đáp ứng yêu cầu trên, ngày 10/6/2015, Bộ Công an ban hành Chỉ thị số 05/CT- BCA-X11 “Về tiếp tục  chấn  chỉnh  nề nếp, kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác quản lý giáo dục học viên của các học viện, trường CAND”. Thiết nghĩ, trong thời gian tới Nhà trường cần tiếp tục xây dựng nhiều kế hoạch, biện pháp để tác động tổng hợp lên toàn khối sinh viên nhằm định hướng về tư tưởng, giáo dục tốt cho sinh viên về hành động, xây dựng cho sinh viên ý thức sống có trách nhiệm với bản thân và tập thể, rèn luyện cho sinh viên chấp hành tốt về kỷ luật, xây dựng nếp sống, thói quen sinh hoạt theo Điều lệnh CAND, cụ thể là:
      - Đối với Phòng Quản lý học viên
      Là đơn vị chủ quản  trong  công tác quản lý, giáo dục học viên, thực hiện các biện pháp tác động phù hợp nhằm nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật cho học viên. Bên cạnh việc tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của sinh viên, cán bộ Phòng QLHV cần xây dựng kế hoạch quản lý, giáo dục khoa học, phù hợp. Nội dung, cách thức, biện pháp, chủ thể tiến hành và đối  tượng  áp  dụng  phải  được  xác định phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể là, cần đẩy mạnh công tác lấy ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận của sinh viên trong việc xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch quản lý, giáo dục học viên. Tiến hành khảo sát tình hình thực tế để làm cơ sở cho việc tiến hành các biện pháp quản lý, giáo dục học viên. Thông qua việc chấn chỉnh công tác tổ chức để thực hiện nhiệm vụ quản lý giáo dục sinh viên bằng nhiều biện pháp và hình thức khác nhau như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng giúp sinh viên nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong học tập, rèn luyện, từ đó chấp hành nghiêm túc Điều  lệnh  CAND, kỷ luật,  kỷ cương, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt. Thường xuyên giáo dục ý thức tự giác chấp hành quy chế, quy định về học tập và rèn luyện của sinh  viên, thường  xuyên kiểm tra việc chấp hành để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các vi phạm. Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; phối hợp với đội Điều lệnh Nhà trường kiểm tra việc chấp hành của sinh viên ở các khu vực xung quanh trường như: Trang phục, việc chấp hành  luật Giao thông...
      Bên cạnh đó, để nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong sinh viên, người làm công tác quản  lý, giáo dục nói chung, cán bộ Phòng QLHV nói riêng cần hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng của sinh viên Nhà trường để có biện pháp quản lý, giáo dục phù hợp. Thông qua việc tổ chức cho sinh viên viết bài cảm nhận có thưởng, làm bảng danh dự tuyên dương, nêu gương điển hình tiên tiến các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tại các khu vực công cộng. Tăng cường tổ chức giao ban, đối thoại, góp ý, nhận xét nhằm phát huy cơ chế dân chủ trong công tác quản lý, giáo dục học viên.
      Thực hiện nghiêm điều lệnh CAND, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa, chuẩn hóa tác phong sinh hoạt theo điều lệnh. Chỉ thị số 05 CT-BCA-X11 ngày  10/6/2015  của  Bộ trưởng  Bộ Công  an  về tiếp  tục  chấn chỉnh nền nếp, kỷ luật, kỷ cương công tác quản lý giáo dục học viên của các học viện, trường Công an nhân dân đã nêu rõ: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm giúp cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên nâng cao nhận thức về vai trò của nhà trường CAND vừa là cơ sở để đào tạo, nghiên cứu khoa học, vừa là đơn  vị vũ trang chiến đấu tập trung của Bộ, do đó việc chấp hành điều lệnh, xây dựng nền nếp, kỷ luật, kỷ cương của nhà  trường  cần được đặc biệt coi trọng và nghiêm túc thực hiện, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
      Chính  vì vậy, việc chấp hành  Điều lệnh nội vụ, xây dựng nề nếp kỷ luật, kỷ cương cần đặc biệt được coi trọng… Thường xuyên tổ chức cho học viên học tập, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của CAND và tổ chức cho học viên liên hệ kiểm điểm việc thực hiện trong học tập, sinh hoạt và rèn luyện lễ tiết tác phong...
Chú ý học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm quản lý, giáo dục hay, hiệu quả, phù hợp của các đơn vị khác cả trong và ngoài ngành   như:  Phong  trào   “Tự  quản”, “Một  ngày làm  Chỉ  huy”, “Kí túc  xá kiểu mẫu”... Kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm khơi dậy và tạo động lực trong khối sinh viên Nhà trường nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật. Đặc biệt tránh hình  thức  phạt  lao động  sinh  viên vi phạm làm mất đi ý nghĩa của lao động chân chính “Lao động là vinh quang”. Vì thực tế nếu lấy việc vệ sinh lao đông làm hình phạt sẽ làm nảy sinh cảm giác xấu hổ, bị chế nhạo khi tham gia vệ sinh lao động ở nhiều sinh viên.
      - Đối với Đoàn trường
      Thông qua việc tổ chức các hoạt động phong trào, tiến hành lồng ghép những nội dung giáo dục nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong  sinh viên. Tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu về Điều lệnh CAND, Sổ tay sinh viên, tổ chức các chương trình chào đón tân sinh viên với nhiều hình thức khác nhau nhằm hướng dẫn, cung cấp cho sinh viên những kiến thức cần thiết về việc chấp hành và nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật.
      Bên cạnh đó, Đoàn trường cần tiếp tục đẩy mạnh  các hoạt động giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị trong và ngoài ngành. Tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, thú vị cho sinh viên, cân bằng giữa hoạt động học tập với hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Từ đó giảm thiểu tình trạng vi phạm của sinh viên vì nhàm chán, thiếu sân chơi, kéo giảm hiện tượng “nghiện mạng  xã hội” của sinh viên hiện nay. Khơi dậy tính tự giác, tự nguyện, nhiệt huyết trong khối sinh viên, thu hút sinh viên tham gia các hoạt động tích cực, có ý nghĩa với tinh thần sức trẻ CAND. Động viên, khuyến khích, tuyên dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, chú ý nhân rộng, phổ biến các phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong sinh viên Nhà trường.
      Tiếp tục siết chặt việc phân loại Đảng viên tham gia sinh hoạt Đoàn; hạn chế, tiến tới xóa bỏ tình trạng suy giảm ý chí phấn đấu, tư tưởng trung bình chủ nghĩa trong sinh viên. Phát huy tính chủ động, tích cực của sinh viên Trường Đại học CSND.
      - Đối với các Khoa, Phòng, Bộ môn, Trung tâm
      Thông qua công tác chuyên môn, giáo dục sinh viên tinh thần tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật. Bắt đầu từ việc tuân thủ giờ giấc, kế hoạch học tập, rèn luyện, quy định, nội quy thao trường, sân bãi, phòng tập. Chủ động chuẩn bị nội dung học tập, ôn tập kiến thức, kiểm tra bài, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các buổi hội thảo, thảo luận, xêmina... kết hợp với các chương trình, hoạt động thực tế khơi dậy sự say mê, hứng thú trong học tập và rèn luyện của sinh viên.
      Thông qua các quy luật dạy học - một khâu quan trọng trong công tác quản lý giáo dục sinh viên, là yếu tố không thể thiếu bên cạnh những yếu tố khác góp phần hạn chế sinh viên vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật, trên cơ sở đó từng bước hình thành ý thức “sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, tạo cơ sở tiền đề phát triển lối sống theo pháp luật của sinh viên. Do đó, trong thời gian tới giảng viên các Khoa, Bộ môn nói chung và Bộ môn Pháp luật nói riêng cần phải tích cực vận dụng sáng tạo, có hiệu quả hơn nữa các quy luật dạy học để tác động đến ý thức kỷ luật của sinh viên đặc biệt là tác phong chấp hành nghiêm pháp luật, điều lệnh, quy định, quy chế học tập; từng bước hạn  chế vi phạm  của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện.
      - Đối với các đơn vị lớp học
      Ban chỉ huy lớp học, Ban chấp hành Chi đoàn, đảng viên phải thật sự gương mẫu, tiên phong đi đầu trong việc chấp hành Điều lệnh, nội quy, ý thức tổ chức kỷ luật. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành của sinh viên, từ đó nhắc nhở có biện pháp xử lý kịp thời những lỗi vi phạm trong sinh viên không để kéo dài, trở nên nghiêm trọng.
      Xây dựng  kế  hoạch  phát  triển  các nhóm  học tập, đôi bạn, tiểu đội cùng tiến, kí kết các quy ước thi đua, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các ngày kỉ niệm quan trọng trong năm.
      Nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi sinh viên, đồng thời Ban chỉ huy lớp học, Ban chấp hành  Chi đoàn cần xác định đúng đắn nhiệm vụ, quyền hạn của mình, đặc biệt là trách nhiệm liên đới trong vi phạm của sinh viên thuộc quyền quản  lý. Thường xuyên trao  đổi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của sinh viên, kịp thời báo cáo, liên hệ với Chủ nhiệm lớp thống nhất  kế hoạch quản lý, giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật của sinh viên.
      Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đồng chí, đồng đội, phát hiện nguyên nhân, điều kiện dẫn đến việc vi phạm để có biện pháp tác động kịp thời. Xây dựng tinh thần đoàn kết, đưa tập thể đi lên, ngày một vững mạnh, tiến bộ.
      Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng khác của Nhà trường cũng cần chú trọng tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục nhằm nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong sinh viên Nhà trường; thực hiện quan hệ phối hợp, hỗ trợ giữa các đơn vị, phát huy sức mạnh tổng hợp của Trường Đại học CSND. Tiến hành sơ kết, tổng kết, đúc rút kinh nghiệm, hoàn thiện cả về lí luận lẫn thực tiễn việc tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong sinh viên Trường Đại học CSND.
      Tóm  lại, tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong sinh viên Trường Đại học CSND là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của quá trình đào tạo, đòi hỏi phải có nhiều sự đầu tư, sáng tạo trong cách làm, kiên trì, bền bỉ để đạt được hiệu quả trong thực hiện. Từ việc giáo dục nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật của sinh viên góp phần nâng cao lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống theo pháp luật cho sinh viên Trường Đại học CSND, góp phần “xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp…” như Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đã đề ra, đồng thời đáp ứng nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an nhân  dân  cách mạng, chính  quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh toàn diện.
Tác giả bài viết: Trần Xuân Dũng - HLV Bộ môn Quân sự, Võ thuật, Thể dục thể thao - Trường Đại học CSND
Nguồn tin: Bài viết đã được đăng tải trên Tạp chí KHGD CSND số 70 (tháng 12/2015)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc